Quản trị > Marketing
Nếu bạn là một doanh nhân, bạn biết thế
giới kinh doanh có thể cạnh tranh như thế nào. Để luôn đứng đầu, bạn cần phải
có nhịp đập của công nghệ hiện đại và theo kịp những cải tiến mới nhất. Với ý
nghĩ đó, đây là năm xu hướng độc đáo dự kiến sẽ
thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong năm tới và hơn thế nữa.
1. Nắm
bắt nhân khẩu học giới trẻ
Độc giả lớn tuổi có thể nhớ một thời trước internet, nhưng đối với thế
hệ trẻ, internet là một phần thiết yếu của mọi thứ họ làm. Rồi khi họ trưởng
thành, già đi và trở thành đối tượng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng, các công
ty phải cố gắng hết sức để chuyển tiếp thị sang nền tảng số để phục vụ cho lớp
trẻ này. Hãy xem TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải
qua sự tăng trưởng điên rồ trong vài năm qua như thế nào. Với 500 triệu người
dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok đứng thứ chín trong danh mục các
trang web mạng xã hội, vượt lên trên cả LinkedIn, Twitter, Pinterest và
Snapchat.
YouTube cũng đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số dễ tiếp cận hơn với đối
tượng trẻ. Theo một khảo sát gần đây của VidMob, 59% số người được hỏi về “gen Z”
- thế hệ được sinh trong khoảng từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000
cho biết, họ sử dụng ứng dụng YouTube nhiều hơn so với một năm trước đó. Những
tín hiệu cho thấy thị trường tiếp thị trên nền tảng số hướng tới “gen Z” mới
chỉ bắt đầu.
2. Cuộc
sống “xanh”
Lối sống “xanh” đang trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng. Beyond
Meat, nhà sản xuất protein dựa trên thực vật, đã tăng giá cổ phiếu của nó hơn
ba lần kể từ khi ra mắt IPO. Nhưng đối với người tiêu dùng, lối sống có ý thức
sinh thái không dừng lại ở chế độ ăn chay và các sản phẩm hữu cơ. Lunya là một
nhà sản xuất quần áo nữ nổi tiếng chuyên thiết kế sản phẩm từ các loại vải và
sợi tự nhiên cùng các dòng quần áo ngủ sử dụng bông Pima với đặc tính bền và
thoải mái. Đối với công ty thời trang này, sử dụng vật liệu tự nhiên không chỉ
làm giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của họ, mà còn cả của
người tiêu dùng cá nhân.
Theo Small Business Trends, khi nói đến việc khai thác người tiêu dùng
mới trong một thị trường xanh đã ngày càng chật chội, bí quyết của xu hướng
kinh doanh xanh nằm ở việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết với
tính xác thực cao. Kinh doanh “xanh” không có nghĩa bạn bao phủ khách hàng bởi
màu xanh là đủ. Bạn phải giúp khách hàng hiểu được những lựa chọn thân thiện
với môi trường có ý nghĩa gì đối với bạn và họ.
3.
Những tiến bộ về máy học và AI
Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục phát triển và sẽ có tác
động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc sử dụng
AI và thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần
như tất cả các ngành công nghiệp. Spotify, sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm cho
trải nghiệm nghe trở nên cá nhân hơn là tạo các phiên tùy chỉnh cho mỗi người
dùng.
AI cũng đang giúp chuyển đổi dịch vụ khách hàng. Như Omer Khan, người
sáng lập và CEO của VividTech đã cho rằng, ngày nay, các chatbot và trợ lý ảo
có thể xử lý nhiều nhiệm vụ dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết để tạo điều kiện
thuận lợi hơn cho hành trình của khách hàng. Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng
tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác này càng trở nên hiệu quả
hơn. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, doanh nghiệp và người tiêu
dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn.
4. Sự
thống trị của thương mại điện tử
Theo báo cáo của Statista, trong 4 năm tới, thương mại điện tử toàn cầu
dự kiến sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ USD. Điều này khiến nhiều nhà bán lẻ phải
chuyển các khoản đầu tư từ mặt tiền cửa hàng sang các cửa hàng trực tuyến.
Fashion Nova đã tận dụng sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít địa
điểm. Họ tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra hàng trăm triệu
doanh số. Họ thậm chí còn tạo ra một nhà kho hiện đại có thể giao đơn đặt hàng
nhanh hơn. Khi nhiều nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện trên thị trường, dường
như không có giới hạn cho những gì có thể được bán trực tuyến.
5. Các
nền tảng kỹ thuật số đa năng sẽ tiếp tục phát triển
Khi các công ty tìm cách cung cấp nhiều dịch vụ và tùy chọn hơn cho
khách hàng của họ, nhu cầu về một nền tảng tất cả trong một ngày càng tăng lên.
Với một nền tảng “n trong 1”, người dùng được đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài
chính, bảo mật và ngân hàng. Cả người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp đều đánh
giá cao các hệ thống toàn diện đang ngày càng phổ biến và được đáp ứng chỉ bởi
một nhà cung cấp cụ thể. Bởi điều này giúp hoàn thành nhiều thao tác và kết quả
hơn cho mục tiêu của họ.
Prime Trust là nơi cung cấp dịch vụ mua sắm một cửa cho chủ doanh nghiệp
bằng cách cung cấp dịch vụ tài chính và giải pháp cơ sở hạ tầng, giúp tiết kiệm
thời gian và tạo trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng hơn. Khi nhu cầu về
các phương thức thanh toán đa dạng tăng lên, các loại nền tảng tài chính và
ngân hàng cung cấp đầy đủ dịch vụ này sẽ cần thiết cho ngay cả các doanh nghiệp
nhỏ hoặc các cửa hàng bán trực tiếp. Khách hàng muốn các tùy chọn tín dụng
không phải tiếp xúc trực tiếp cùng khả năng thanh toán bằng tiền điện tử hoặc
qua điện thoại của họ. Họ cũng yêu cầu bảo mật cao và truy cập ngay lập tức
24/24.
Cạnh tranh để có được khách hàng mới luôn khốc liệt và việc thích nghi
với thị trường tiêu dùng thay đổi từng ngày có thể rất quan trọng đối với sự
thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều cần thiết là phải biết những gì
khách hàng của bạn đang đòi hỏi và nơi họ đang tiêu tiền. Để giúp doanh nghiệp
của bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai, hãy nắm bắt những xu hướng có
khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.