Định Vị mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để tạo ra một “vị trí” trong tâm trí của một khách hàng tiềm năng – nó phản ánh thế mạnh và điểm yếu của công ty cũng như của các đối thủ cạnh tranh.
Viết theo kiểu thương hiệu dí dỏm, nhịp độ nhanh, các chuyên gia quảng cáo Ries và Trout giải thích làm thế nào để:
1.Thực hành và Định vị một nhà dẫn đầu ngành công nghiệp đã xác lập được tên và thông điệp của nhà dẫn đầu và con đường đi vào tiềm thức nơi tập thể của thị trường và ngự trị ở đó.
2. Định vị một thương hiệu theo sau, có thể chiếm một vị trí ngách thích hợp mà không gây tổn hại đến nhà dẫn đầu ngành
3. Tránh được việc tạo ra sản phẩm lấn sân và đi vào vùng cạnh tranh trực tiếp với nhà dẫn đầu.
Định Vị cũng chỉ ra cho độc giả cách thức:
1. Sử dụng kĩ thuật từ những đơn vị quảng cáo dẫn đầu để nắm bắt thị phần lớn nhất và trở thành thương hiệu quen thuộc.
2. Xây dựng chiến lược xung quanh những điểm yếu nơi đối thủ.
3. Tái định vị một đối thủ mạnh và tạo ra một điểm yếu để cạnh tranh. Cũng như dùng vị thế hiện tại của bạn để tận dụng lợi thế.
4. Chọn một cái tên tốt. Xác định được “khi nào” và “tại sao” ít lại là nhiều. Cũng như phân tích các xu hướng gần đây ảnh hưởng đến vị thế của bạn.
Trout và Ries cung cấp nhiều tài liệu lịch sử có giá trị và các phân tích sâu sắc về một số thành công và thất bại đáng kinh ngạc trong lịch sử kinh doanh và quảng cáo. Được sửa đổi để phản ánh những bước phát triển quan trọng trong năm năm từ lần xuất bản đầu tiên. Định vị được cho là vần thiết cho bất kì ai liên quan đến khái niệm được gọi là kinh doanh ngày nay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.