7.1.20

Giới thiệu sách ĐỊNH VỊ

Tác giả: Jack Trout & Al Ries
Nhà xuất bản: Alphabooks

Định Vị mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để tạo ra một vị trí trong tâm trí của một khách hàng tiềm năng – nó phản ánh thế mạnh và điểm yếu của công ty cũng như của các đối thủ cạnh tranh.
Viết theo kiểu thương hiệu dí dỏm, nhịp độ nhanh, các chuyên gia quảng cáo Ries và Trout giải thích làm thế nào để:
1.Thực hành và Định vị một nhà dẫn đầu ngành công nghiệp đã xác lập được tên và thông điệp của nhà dẫn đầu  con đường đi vào tiềm thức nơi tập thể của thị trường  ngự trị ở đó.
2. Định vị một thương hiệu theo sau thể chiếm một vị trí ngách thích hợp  không gây tổn hại đến nhà dẫn đầu ngành
3. Tránh được việc tạo ra sản phẩm lấn sân  đi vào vùng cạnh tranh trực tiếp với nhà dẫn đầu.
Định Vị cũng chỉ ra cho độc giả cách thức:
1. Sử dụng  thuật từ những đơn vị quảng cáo dẫn đầu  để nắm bắt thị phần lớn nhất  trở thành thương hiệu quen thuộc.
2. Xây dựng chiến lược xung quanh những điểm yếu nơi đối thủ.
3. Tái định vị một đối thủ mạnh  tạo ra một điểm yếu để cạnh tranhCũng như dùng vị thế hiện tại của bạn để tận dụng lợi thế.
4. Chọn một cái tên tốtXác định được “khi nào”  “tại sao” ít lại  nhiềuCũng như phân tích các xu hướng gần đây ảnh hưởng đến vị thế của bạn.
Trout  Ries cung cấp nhiều tài liệu lịch sử  giá trị  các phân tích sâu sắc về một số thành công  thất bại đáng kinh ngạc trong lịch sử kinh doanh  quảng cáoĐược sửa đổi để phản ánh những bước phát triển quan trọng trong năm năm từ lần xuất bản đầu tiênĐịnh vị được cho  vần thiết cho bất  ai liên quan đến khái niệm được gọi  kinh doanh ngày nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.